Montfort College Secondary Section
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้รียนทางวิทยาศาสตร์
หน่วยงาน :กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
โครงการ :ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้รียนทางวิทยาศาสตร์

หลักการและเหตุผล :
    จุดเน้นและความคาดหวังของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 ที่สำคัญคือการจัดเรียนการสอนที่เน้นกระบวนการ โดยเป้าหมายของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นกระบวนการ คือ การจัดการเรียนการสอนที่ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากสถานการณ์จริง และได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมอย่างเหมาะสม ดังนั้นฝ่ายวิชาการ จึงเห็นควรจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมค่ายชวนน้องขึ้นดอยในห้องเรียนธรรมชาติ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้ เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน การทำงานร่วมกัน และเกิดตระหนักและเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 2-4 มิถุนายน 2560

วัตถุประสงค์ :
    1. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์
    2. ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นสนใจใฝ่รู้ และเรียนรู้จากแหล่งต่างๆ ได้อย่างมีเหตุผล
    3. ผู้เรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้นอกสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
    4. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
    5. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    6. ผู้เรียนตระหนักและเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์ มีความกระตือรือร้นสนใจใฝ่รู้ และเรียนรู้จากแหล่งต่างๆ ได้อย่างมีเหตุผล สามารถค้นคว้าหาความรู้นอกสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และตระหนักและเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม
   2. 2.ครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ จำนวน 28 คน
เชิงปริมาณ
   1. 1.ผู้เรียน Gifted ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จำนวน 100 คน

KPI :
   1. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์มากกว่าร้อยละ 80
   2. ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นสนใจใฝ่รู้ และเรียนรู้จากแหล่งต่างๆ ได้อย่างมีเหตุผลมากกว่าร้อยละ 80
   3. ผู้เรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้นอกสถานศึกษาอย่างต่อเนื่องมากกว่าร้อยละ 80
   4. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องมากกว่าร้อยละ 80
   5. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้มากกว่า ร้อยละ 80
   6. ผู้เรียนตระหนักและเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมมากกว่าร้อยละ 80

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG.)
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
      มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของชาติ (สพฐ.)
         
    - คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
      ยุทธศาสตร์มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2559-2564
         
    - 1.1พัฒนาผู้เรียนในการแสวงหาสัจธรรมของชีวิต (ตามคุณค่าพระวรสาร)มีวิริยะ อุตสาหะรับผิดชอบต่อสังคม อยู่ในชุมชนการศึกษาและช่วยเหลือสังคม
      แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558 - 2562 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
         
    - กลยุทธ์ที่ 1.1 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ มีพฤติกรรมและนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันที่แสดงออกถึงจริยธรรมและค่านิยมตามวิถีจิตนักบุญมงฟอร์ต
      หลักธรรมาภิบาล
         
ปฏิทินโครงการ (6)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 ก.พ. 2560 31 พ.ค. 2560   P ประชุมวางแผน         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 750 วัน
15 พ.ค. 2560 19 พ.ค. 2560   P นำเสนอโครงการเพื่อพิจารณา         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 762 วัน
17 พ.ค. 2560 19 พ.ค. 2560   P แต่งตั้งคณะกรรมการ         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 762 วัน
02 มิ.ย. 2560 04 มิ.ย. 2560   D ดำเนินงาน         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 746 วัน
05 มิ.ย. 2560 09 มิ.ย. 2560   C ติดตามประเมินผล 5 ก.ค.60         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 741 วัน
10 มิ.ย. 2560 30 มิ.ย. 2560   A สรุปและประเมินผล         0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 720 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายรับ จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    เก็บนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม 100 *** ***
รวม***

ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าที่พักและอาหาร 100 *** ***
2    ค่าขนมเด็กตอนกลางคืน 1 *** ***
3    ค่าอุปกรณ์ทำฐาน 1 *** ***
4    ค่าแฟ้มรวบรวมงาน 1 *** ***
5    ค่าวุฒิบัตร 1 *** ***
6    ค่าของที่ระลึกวิทยากร 1 *** ***
7    ค่าเช่าวิทยุสื่อสาร 4 *** ***
8    ค่ายาและกล่องยาใหม่ 1 *** ***
9    ค่าอาหารว่างครู 1 *** ***
10    ค่าสมุดกิจกรรม 100 *** ***
11    ค่าเสื้อค่าย 100 *** ***
12    ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด 1 *** ***
13    ค่าจัดบอร์ด 1 *** ***
14    ค่าบริหารจัดการ 10 % 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :
    

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 100,000 บาท รายรับจริง 0 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 100,000 บาท รายจ่ายจริง 0 บาท
รายรับจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายรับอยู่ 100,000 บาท
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 100,000 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ : มิส  นงลักษณ์    แอมบอส
ผู้จัดทำ : มิส  นงลักษณ์    แอมบอส


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ